Canon EOS50D

Canon EOS50
Canon EOS50D
แนะนำตัวเข้าสู่ตลาดด้วยรูปร่างหน้าตาที่คล้ายคลึงกับ 40D รุ่นก่อนหน้านี้ทั้งขนาดและน้ำหนักที่ไล่เลี่ยกัน แต่สิ่งที่บรรจุอยู่ในกล้องนั้นถือว่าได้รับการพัฒนาใหม่จริงๆ
CMOS sensor ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ตั้งแต่ระดับของ Photodiode และ Microlens ที่เพิ่มความสามารถในการรวมแสงและรับแสงของ sensor นั่นหมายถึงสัญญาณภาพที่ดีขึ้นและสัญญาณรบกวนที่ต่ำลง ขนาดเซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียดภาพสูง 15.1 ล้าน พิกเซล
Image processor ใหม่ DIGIC 4 โปรเซสเซอร์ประมวลผลรุ่นใหม่ ที่ทำการประมวลผลได้เร็วขึ้น แม่นยำมากขึ้นและมีความจำสำรองที่จุขึ้น รองรับการประมวลสีภาพที่ 14 bit
ระบบทำความสะอาดเซ็นเซอร์ ได้รับการพัฒนาในส่วนของ Anti-static coating โดยใช้ระบบ Fluorine coating ที่ลดการเกาะของฝุ่นได้มากขึ้น รวมทั้งภายในตัวกล้องที่ลดการข้าวของฝุ่นได้อีกด้วย
จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความละเอียดสูงถึง 920,000 พิกเซล ซึ่งใน 40D มีความละเอียดเพียง 230,000 พิกเซล ให้ภาพที่คมชัดมากขึ้น กว่าเดิม และยังเพิ่มระบบ Coating เพิ่มอีก 3 ชั้นคือ Coating ด้วย Fluorine ช่วยลดการเกาะของฝุ่น ชั้นที่ช่วยลดการสะท้อนแสง และชั้นที่ช่วยลดรอยขีดข่วน
Auto Optimizer ช่วยในการถ่ายภาพที่มีระดับแสงที่แตกต่างกันได้ถึง 4 ระดับ
เพิ่มระบบ S-RAW มี 2 แบบให้เลือกที่ S1 ความละเอียดที่ 7.1 ล้านพิกเซล และ S2 ที่/3.8 ล้านพิกเซล
มีระบบ AF Adjustment สำหรับเลนซ์ใช้งาน Menu พัฒนาให้ใช้งานได้มากและง่ายขึ้น
ระบบ Live view สามารถเปลี่ยน Focus Screen ได้ 3 แบบ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานเมื่อต้องการใช้ในระบบ Manual Focus ซึ่งจะมีความสว่างลดหลั่นตามความต้องการ

Comments

Popular posts from this blog

2008 DSLR Review - The Hits and Misses of the Year

The Digital Rebel T1i Faces the Competition

Is the Rebel T1i the Smarter Choice?